08
Tháng 3

PHƯỜNG 15 TRAO TẶNG NHÀ CHỮ THẬP ĐỎ

Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Tương thân tương ái”, nhân kỷ niệm 73 năm ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (23/11/1946 – 23/11/2019). Vào lúc 9 giờ 00  sáng ngày 13/11/2019,  Hội Chữ thập đỏ phường 15 tổ chức Lễ trao tặng nhà Chữ thập đỏ cho hộ Ông Trương Hoàng Nam, số nhà 163/10/23 Phạm Văn Bạch, tổ 134, khu phố 6, phường 15, quận Tân Bình, thuộc diện hộ nghèo có mã số 27007060033N02. 
Đến tham dự buổi Lễ trao tặng nhà có Bà Nguyễn Thanh Phượng – Phó ban Công tác Xã hội - Chăm sóc sức khỏe Hội Chữ thập đỏ TP.HCM; Ông Đỗ Văn Ánh – Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ quận Tân Bình; Bà Phạm Thị Thành – Quận ủy viên, Bí thư Đảng ủy Phường; Bà Nguyễn Thị Nguyệt Thủy – Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND Phường; Ông Lâm Việt Thảo – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND phường 15; Các Ông Bà Ban, Ngành, Đoàn thể phường;  Các Ông Bà trong Ban điều hành khu phố 6, Ủy viên Ban chấp hành Hội Chữ thập đỏ phường. Đặc biệt có sự hiện diện của các nhà hảo tâm đại diện cho 50 nhà hảo tâm là những người ủng hộ kinh phí xây dựng căn nhà Chữ thập đỏ cho gia đình Ông Nam. 

 
 
Căn nhà của Ông Nam được Hội Chữ thập đỏ phường 15 vận động xây tặng có diện tích 28m2, tường gạch, nền gạch men, sàn đổ bê tông giả, mái tole, đóng la phông trần có kinh phí xây dựng 122.000.000 đồng (Một trăm hai mươi hai triệu đồng). Trong buổi trao tặng nhà, gia đình Ông Nam còn nhận được rất nhiều quà và tiền mặt từ Hội Chữ thập đỏ quận; Đảng ủy – HĐND – UBND – MTTQ phường; các Cán bộ Hội; Ban điều hành khu phố 6 và một số nhà hảo tâm như: quạt máy, Nồi cơm điện, một số đồ gia dụng vv… Quà và tiền mặt khoảng 5.000.000 đồng và 01 sổ tiết kiệm 5.000.000 đồng của Quận Hội; 01 sổ tiết kiệm 5.000.000 đồng của các nhà hảo tâm tặng thêm.
Bà Phạm Thị Thành – Quận uỷ viên, Bí thư Đảng ủy phường thay mặt Đảng ủy – HĐND – UBND – UB MTTQVN phường phát biểu cảm ơn Hội Chữ thập đỏ thành phố, Hội Chữ thập đỏ quận Tân Bình và một số Mạnh thường quân đã cùng với địa phương chăm lo nhà ở cho hộ Ông Trương Hoàng Nam.               
                                                                     CTV – Chu Thị Mai
19
Tháng 4

TUYÊN DƯƠNG “PHỤ NỮ KHUYẾT TẬT TIÊU BIỂU VƯỢT KHÓ, NUÔI DAY CON TỐT VÀ TRAO TẶNG PHƯƠNG TIỆN SINH KẾ CHO PHỤ NỮ KHUYẾT TẬT CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN” NĂM 2018

Nhân dịp Kỷ niệm ngày Người Khuyết tật Việt Nam 18/4, chiều ngày 18/4/2018, tại nhà Văn Hoá Lao động quận Tân Bình, Hội Liên hiệp Phụ nữ và Hội Chữ thập đỏ quận Tân Bình phối hợp tổ chức Hội nghị tuyên dương “Phụ nữ khuyết tật tiêu biểu vượt khó, nuôi dạy con tốt và trao tặng phương tiện sinh kế cho phụ nữ khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn” trên địa bàn quận năm 2018.

Hội nghị có trên 60 đại biểu tham dự gồm các đồng chí đại diện Lãnh đạo Hội LHPN Thành phố; các đồng chí đại diện Lãnh đạo Hội LHPN và Hội Chữ thập đỏ quận cùng sự hiện diện của Thường trực Hội LHPN và Hội ChỮ thập đỏ 15 phường, các gương phụ nữ khuyết tật tiêu biểu, vượt khó có hoàn cảnh khó khăn và phụ nữ diện nghèo, cận nghèo của 15 phường trên địa bàn quận đã đến dự.

     Tại Hội nghị đã giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm với 03 gương phụ nữ khuyết tật tiêu biểu vượt khó, vươn lên và đạt thành tích trong học tập, lao động; Hỗ trợ vốn vay (không lãi suất) với số tiền 10.000.000 đồng cho 01 phụ nữ khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn từ nguồn vốn TDTK Thành Hội; Trao tặng phương tiện sinh kế, trị giá 6.000.000 đồng cho 01 phụ nữ khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn; Tuyên dương, tặng quà cho 20 phụ nữ khuyết tật vượt khó, vươn lên và đạt thành tích trong học tập, lao động với tổng số tiền 8.500.000 đồng và tổ chức bữa ăn ngon cho người khuyết tật tham dự hội nghị, với kinh phí thực hiện 7.500.000 đồng.

Đây là một trong những hoạt động thường xuyên thể hiện sự quan tâm, trách nhiệm của các cấp, các ngành và cộng đồng trong việc thực hiện các chính sách đối với người khuyết tật; khơi dậy và phát huy truyền thống “tương thân tương ái” tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Bằng nhiều việc làm có ý nghĩa thiết thực của các tổ chức, đoàn thể, cá nhân mà cuộc sống của người khuyết tật đã và đang được cải thiện rõ rệt, tạo niềm tin, giúp họ không ngừng vươn lên hòa nhập cộng đồng, sống có ích cho xã hội.

           

                                                                                BTV – Đỗ Văn Ánh

                                                                            

                                                                                                                       

 

19
Tháng 4

KHÁM BỆNH VÀ TẶNG QUÀ CHO ĐỒNG BÀO KHMER NHÂN DỊP TẾT CHÔL CHNĂM THMÂY

Nhân dịp tết cổ truyền Tết Chôl Chnăm Thmây của đồng bào dân tộc Khmer, Hội Chữ thập đỏ quận Tân Bình phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ quận tổ chức đến thăm, khám bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho bà con nghèo người Khmer tại phường 10, quận Tân Bình.

Vào sáng ngày 11/4/2018, tại Chùa Potiwong thuộc khu phố 5, phường 10, quận Tân Bình Hội Chữ Thập đỏ, văn phong UBND-HĐND, Hội Liên hiệp thanh niên và Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận đã phối hợp tổ chức hoạt động giao lưu, khám bệnh và trao tặng 120 phần quà cho các gia đình người Khmer tại địa phương.

Có rất đông các đồng chí Lãnh đạo đại diện cho UBMTTQ Việt Nam thành phố, Ban Dân tộc thành phố, Đại diện Thành đoàn, Lãnh đạo UBND quận, Lãnh đạo UBMTTQ quận, lãnh đạo của  Hội Liên hiệp phụ nữ, Hội Chữ thập đỏ, Hội Liên hiệp thanh niên quận và Đảng ủy, Chính quyền cùng Ban ngành Đoàn thể phường 10 đã đến tham dự. Trong ngày tổ chức hai tổ chức Hội đã khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 80 người dân, trao tặng 120 phần quà, mỗi phần quà trị giá 400.000 đồng cho 120 hộ thuộc dân tộc Khmer có hoàn cảnh khó khăn. Tổng kinh phí thực hiện là 56.000.000 đồng.

Tối cùng ngày, các đơn vị phối hợp tổ chức đêm văn nghệ giao lưu với đồng bào dân tộc Khmer trên địa bàn quận.

Đây là một trong những hoạt động trong tháng hành động chủ điểm chào mừng các ngày Lễ lớn trong tháng 4 và 5; nhằm góp phần cùng Đảng bộ, Chính quyền và Ban ngành Đoàn thể quận chăm lo tốt cho đồng bào nghèo, nhất là đồng bào các dân tộc anh em.

 

                                                            BTV – Đỗ Văn Ánh

08
Tháng 2

CHĂM LO TẾT MẬU TUẤT – NĂM 2018 CHO CÁC HỘ GIA ĐÌNH KHÓ KHĂN TẠI ĐỊA PHƯƠNG

Trong nhiều năm qua Hội Chữ thập đỏ quận Tân Bình luôn là một đơn vị thực hiện có hiệu quả công tác xã hội nhân đạo, nhất là các chương trình chăm lo tết cho người nghèo và nạn nhân chất độc da cam nhân dịp tết đến xuân về. Thực hiện kế hoạch số 38/KH-CTĐ ngày 18/12/2017 của Ban Thường vụ Hội Chữ thập đỏ quận Tân Bình về việc tổ chức chăm lo các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất – năm 2018và đồng thời nhằm góp phần cùng Đảng bộ, Chính quyền quận trong công tác chăm lo tết cho người nghèo và các đối tượng khó khăn trên địa bàn quận. Vào ngày 06/02/2018, tại Hội trường cơ quan Hội Chữ thập đỏ quận Tân Bình đã tổ chức trao tặng 200 phần quà tết cho các đối tượng khó khăn tại quận.

Tham dự buổi lễ phát quà có Bà Đặng Thị Minh Hiếu – Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Hồ Chí Minh, Ông Nguyễn Văn Vượng – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ quận Tân Bình, Thường trực quận Hội, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ 15 phường, quý vị Mạnh thường quân của Hội và đặc biệt có sự hiện diện của các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn quận tham dự. Trong buổi lễ, Hội Chữ thập đỏ quận đã trao tặng 200 phần quà, trị giá  500.000  đồng/phần (trong đó có 100 phần quà do Hội Chữ thập đỏ thành phố tài trợ, mỗi phần trị giá 500.000 đồng ).

Phát biểu trong buổi trao quà, Bà Đặng Thi Minh Hiếu – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Hồ Chí Minh thay mặt Thường trực Thành Hội gởi đến các hộ nghèo, hộ cận nghèo và những hoàn cảnh khó khăn món quà Tết nhân dịp Tết đến Xuân về. Món quà tuy không nhiều nhưng làm ấm lòng và cũng hỗ trợ một phần nào những khó khăn trong dịp tết Nguyên Đán Mậu Tuất – năm 2018 cho những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và nạn nhân chất độc da cam.

Như vậy, tính đến hết ngày 08/02/2018 các cấp Hội trên địa bàn quận đã vận động trao tặng được 5.903 phần quà cho các hộ gia đình có hoản cảnh khó khăn trên địa bàn quận và các tỉnh, với kinh phí thực hiện 1.990.750.000 đồng.

                                                                      BTV – Đỗ Văn Ánh